Thư viện bất động sản

  1. Trang chủ
  2. Thư viện
  3. Kinh Nghiệm
  4. 7 điều cần lưu ý khi trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3
5 out of 5 with 1 ratings

7 điều cần lưu ý khi trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3 không chỉ đơn giản là tìm được một không gian phù hợp mà hơn hết là phải ký được hợp đồng thuê văn phòng với các điều khoản có lợi cho doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, Leader Real xin đưa ra một vài vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý khi soạn thảo và ký kết hợp đồng thuê văn phòng làm việc.

>>> Những điều cần biết khi cho thuê nhà Q3

>>> Tìm phòng cho thuê tại Quận 3 chưa bao giờ dễ đến vậy!

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3 sẽ kéo dài bao lâu? 

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng 

Khoảng hơn 10 năm trước, hầu hết các chủ đầu tư đều cố gắng cho thuê mặt bằng Q3 với thời gian thuê dài nhất có thể để giữ tỷ lệ trống ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, bây giờ, người thuê mới chính là những người muốn ký hợp đồng dài hạn để tránh lạm phát. Không chỉ ở TP.HCM, mà ở tất cả các thành phố lớn của Việt Nam, mặt bằng văn phòng cho thuê có tỷ lệ trống ở mức rất thấp và giá thuê thì tăng cao theo từng năm.

Thông thường, hợp đồng liên quan đến mặt bằng cho thuê Q3 truyền thống có thời gian từ 3 đến 5 năm. Và người thuê cần phải xác định được thời điểm hợp đồng bắt đầu và kết thúc để loại bỏ những vấn đề rắc rối có thể xảy ra. Người thuê cũ có thể không muốn chuyển đi, việc xây dựng chưa hoàn thành đúng tiến độ,... Những vấn đề bất đồng nảy sinh có thể ảnh hưởng tới thời gian mà bạn có thể chuyển vào văn phòng.

Giá thuê mặt bằng văn phòng quận 3 là bao nhiêu? Tiền thuê sẽ tăng như thế nào? 

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Thống nhất về giá thuê và mức tăng hàng năm

Tiền thuê mặt bằng quận 3 không giống như hầu hết các chi phí kinh doanh khác. Nó là một phần chi phí không linh hoạt. Giá thuê văn phòng làm việc ở TP.HCM thường được tính hàng tháng cho mỗi mét vuông sàn văn phòng cho thuê. 

Cách đây không lâu, chi phí vận hành một tòa nhà (đặc biệt là thuế bất động sản và chi phí năng lượng) tăng rất chậm và ít ảnh hưởng tới lợi ích của chủ sở hữu. Khi chi phí tăng, chủ sở hữu tòa nhà cho thuê văn phòng chỉ cần tăng tiền thuê khi có người thuê mới chuyển đến là không cần lo lắng bất cứ điều gì. 

Tuy nhiên, hiện nay, chi phí thuê mặt bằng văn phòng quận 3 rất khó lường (thuế và chi phí năng lượng tăng rất nhanh). Điều này khiến hầu hết các chủ sở hữu cảm thấy họ cần có những điều khoản trong hợp đồng để tránh thoát sự leo thang của giá thành. Nhiều người cũng thích đưa ra một hợp đồng thuê ngắn hạn vài tháng thay vì hợp đồng dài hạn lên tới 5 năm. Điều này có thể ảnh hưởng tới lợi ích của người thuê văn phòng làm việc tại quận 3.

Loại tiền tệ thanh toán và các điều khoản thanh toán

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Phí thuê văn phòng quận 3 thường được tính theo USD

Mặc dù pháp luật Việt Nam hạn chế những giao dịch trong nước có sử dụng ngoại tệ, nhưng hiện nay, không ít tòa nhà cho thuê văn phòng sử dụng USD để tính chi phí cho thuê. Bởi tỷ giá USD và VNĐ thường không ổn định, nên các hợp đồng phải quy định cụ thể sẽ tính theo loại tiền tệ nào. Ngoài ra, nếu cần thiết, hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3 cũng nên bao gồm phụ lục các điều khoản liên quan đến vấn đề biến động tỷ giá.

Bạn có thể cho thuê lại không? 

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Văn phòng làm việc quận 3

Rất có thể sau hai năm làm việc, bạn phát hiện công ty bạn đã có quá nhiều nhân sự và đã đến lúc cần sử dụng một không gian làm việc lớn hơn. Nhưng hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3 mà bạn đã ký lên tới 5 năm. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? 

Có thể bạn sẽ nghĩ tới việc cho một đơn vị khác thuê lại không gian làm việc này. Tuy nhiên, liệu chủ sở hữu tòa nhà có đồng ý với cách làm này hay không? Đó là một vấn đề bạn cần lưu ý. 

>>> 5 lý do bạn nên hoặc mua bán tòa nhà văn phòng quận 3

>>> Cho thuê văn phòng quận 3 giá rẻ chỉ 5$ đến 13$/m2

Ngoài ra, có rất nhiều điều khác mà bạn cần cân nhắc. Chẳng hạn như, ai sẽ là người giữ lợi nhuận nếu người thuê mới trả số tiền thuê mặt bằng văn phòng quận 3 nhiều hơn số tiền bạn đã thuê? Đây là một trong những tình huống thường xuyên xảy ra. Và các chủ đầu tư thường thích đưa ra những điều khoản hợp đồng cho phép họ kiểm soát được nhiều hơn đối với các thỏa thuận cho thuê lại.  Có thể bạn sẽ không được cho thuê lại văn phòng hoặc nếu có, người được hưởng số tiền lợi nhuận từ việc thuê lại văn phòng có thể chính là chủ đầu tư thay vì bạn.

Bạn có thể gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3 không? 

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Cho thuê văn phòng làm việc chuyên nghiệp

Khi hợp đồng thuê hiện tại của bạn hết hạn, chủ nhà không có nghĩa vụ phải cung cấp không gian làm việc tiếp theo cho bạn; trừ khi bạn đã ký một điều khoản về gia hạn hợp đồng.

Thông thường, người thuê văn phòng phải đưa ra thông báo về việc gia hạn hợp đồng trước vài tháng, nếu không việc gia hạn hợp đồng sẽ tự động mất hiệu lực. Ngược lại, một số hợp đồng thuê được tự động gia hạn cho đến khi bạn đưa ra quyết định hủy chúng. 

Điều gì xảy ra khi chủ sở hữu tòa nhà cho thuê văn phòng phá sản?

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Sẽ thế nào khi chủ sở hữu tòa nhà văn phòng phá sản?

Vài năm trước, một bác sĩ mà tôi biết đã chuyển văn phòng đến một tòa nhà nhỏ, thuộc sở hữu tư nhân. Ông ấy đã chi rất nhiều tiền cho việc cải tạo và lắp đặt trang thiết bị. Một buổi sáng đẹp trời, nhân viên ngân hàng xuất hiện và thông báo rằng hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 3 trong 5 năm của ông ấy là vô hiệu. Lý do là vì tòa nhà đó đã bị ngân hàng tịch thu. Bác sĩ có thể tiếp tục thuê nơi này với số tiền thuê gấp rưỡi hoặc phải di chuyển trong vòng 30 ngày.

Để tránh phải đối mặt với vấn đề rắc rối này, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với một luật sư để soạn thảo các điều khoản có thể bảo vệ bạn.

Người thuê mặt bằng văn phòng quận 3 sẽ được nhận những dịch vụ, tiện ích gì?

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Văn phòng làm việc với đầy đủ tiện tích

Một trong những cách chủ cho thuê mặt bằng quận 3 thực hiện để giảm chi phí phát sinh là giảm tiện ích và cách dịch vụ mà người thuê được hưởng. Để tránh gặp phải vấn đề này, người thuê văn phòng nên đưa ra một hợp đồng để xác định những dịch vụ, tiện ích cần thiết.

Điện thường được cung cấp như một phần của dịch vụ mà người thuê văn phòng nhận được. Nhưng chủ cho thuê có thể đặt ra giới hạn một cách hợp lý nếu bạn muốn lắp đặt những máy móc tiêu hao quá nhiều điện hoặc điều hòa không khí bổ sung.

Hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) cũng thường là trách nhiệm của chủ nhà. Tuy nhiên, không giống như các tòa nhà chung cư, không gian thương mại hiếm khi cung cấp dịch vụ HVAC 24 giờ. Vì thế, khi bạn soạn thảo hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng tại quận 3, bạn bên đính kèm một bảng biểu về thời gian cần sử dụng HVAC. 

Dịch vụ vệ sinh có thể tạo ra sự khác biệt lớn về diện mạo mà công ty bạn. Vì vậy, bạn nên yêu cầu một lịch trình cụ thể về tần suất làm vệ sinh của tòa nhà. 

Điều khoản về sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị, nhà

Thuê mặt bằng văn phòng quận 3

Bảo trì điện tòa nhà văn phòng

Trước khi ký vào hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng tầng 3, bạn cần liệt kê rõ ràng điều khoản về sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị. Trong quá trình sử dụng văn phòng cho thuê, vấn đề hỏng hóc là điều khó tránh khỏi. Khi có rõ các điều khoản xác định trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê về việc bảo dưỡng, sửa chữa thì sẽ hạn chế được các tranh chấp có thể phát sinh.

>>> Cập nhật giá thuê văn phòng quận 3 thành phố Hồ Chí Minh mới nhất 2019

>>> Những điều phải biết khi thuê văn phòng quận 3 giá rẻ

Ngoài việc tham khảo ý kiến từ luật sư hoặc những người tư vấn thuê văn phòng, Leader Real tin rằng những lưu ý trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một nguồn thông tin để xem xét, từ đó đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của doanh nghiệp.

Trong trường hợp bạn đang có nhu cầu thuê mặt bằng văn phòng quận 3, đừng quên liên hệ với Leader Real nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn bất động sản văn phòng cho thuê, Leader Real cam kết sẽ mang đến cho bạn một không gian làm việc phù hợp nhất.

Nguồn: https://leaderreal.com.vn

Đánh giá

Xếp hạng:

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADERREAL

Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0911767878

Email: info@leaderreal.com.vn

Live Chat Liên hệ
Leaderreal - Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2017
Top
Message UsNhắn Tin