Văn phòng cho thuê - Leader Real
4.8 out of 5 with 5 ratings - 277

Đánh giá văn phòng cho thuê qua những tiêu chí nào?


Trong quá trình tìm thuê văn phòng làm việc, khách thuê cần nhớ rằng không có tòa nhà nào có thể đáp ứng mọi tiêu chí đặt ra. Vì vậy, khách thuê nên căn cứ vào mục đích, yêu cầu sử dụng, ngân sách thuê để sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, tiêu chí nào là bắt buộc, tiêu chí nào có thể cân nhắc. Leader Real sẽ liệt kê 15 tiêu chí giúp quý doanh nghiệp tìm được văn phòng phù hợp nhất qua bài viết này.

 

Các tiêu chí có thể phân chia thành 3 nhóm: Tiêu chuẩn tổng quan về tòa cao ốc văn phòng cho thuê; Tiêu chuẩn về diện tích thuê; Tiêu chuẩn về các tiện ích, dịch vụ của tòa nhà.

Tiêu chuẩn tổng quan về tòa cao ốc văn phòng cho thuê

1. Vị trí, giao thông

Vị trí của tòa nhà là yếu tố quan trọng đầu tiên mà khách thuê cần xem xét khi chọn thuê văn phòng làm việc. Bời vì vị trí tòa nhà góp phần không nhỏ trong việc phát triển của doanh nghiệp làm việc tại tòa nhà. Vị trí được đánh giá là thuận lợi khi ở đó có những yếu tố:
- Vị trí tòa nhà gần các công trình biểu tượng, các trụ sở cơ quan nhà nước lớn;
- Tòa nhà nằm trên tuyến đường tập trung nhiều cao ốc văn phòng thuận lợi cho việc giao dịch và gặp gỡ đối tác khách hàng;
- Tuyến đường tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, cửa hàng buôn bán: điều này chứng minh đây là khu vực sầm uất, kinh tế phát triển
- Giao thông thông suốt, không có tình trạng tắt đường trong giờ cao điểm, di chuyển nhanh chóng sang các quận lân cận. Khách thuê cần xem xét vị trí tòa nhà ở đường 1 hay 2 chiều, có các dự án giao thông lớn trong vòng 1 – 2 năm tới như mở rộng đường, xây dựng đường tàu điện trên cao không?


2. Hình ảnh bên ngoài tòa nhà

 

Hình ảnh bên ngoài cao ốc văn phòng Diamond nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Làm việc tại cao ốc văn phòng Diamond Plaza nâng tầm giá trị doanh nghiệp
 

Hình ảnh bên ngoài tòa nhà chính là hình ảnh doanh nghiệp bạn trong mắt đối tác. Nếu văn phòng làm việc của bạn ở các cao ốc văn phòng hạng A, hạng B thì sẽ tạo được ấn tượng tốt đến đối tác, khách hàng đặc biệt là khách hàng mới. Điều này còn giúp họ nhớ đến doanh nghiệp bạn lâu hơn. Ngoài ra, khi làm việc trong những cao ốc văn phòng chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên sẽ có nguồn cảm hứng, ý tưởng sáng tạo và tự hào về doanh nghiệp hơn.

 

3. Lối ra vào tòa nhà

Những cao ốc có lối đi riêng, rộng rãi, ô tô ra vào được sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng đến với công ty bạn.

 

4. Thiết kế tại các khu vực dùng chung

Các khu vực dùng chung tại các tòa cao ốc văn phòng bao gồm: sảnh lobby, sảnh và hành lang mỗi tầng,...  Tòa cao ốc có sảnh lễ tân rộng rãi, có bàn tiếp khách và nhân viên lễ tân tiếp khách sẽ khẳng định hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt đối tác. 

 

5. Khách thuê cùng tầng và khách thuê trong tòa nhà

Tòa nhà có khách thuê là công ty nước ngoài và các thương hiệu lớn là minh chứng thẩm định chất lượng dịch vụ. Khách thuê có thể tham khảo bảng tên các công ty tại tòa nhà được gắn ở khu vực sảnh lobby. Bên cạnh đó khách thuê cũng cần xem xét trong tòa nhà có những ngành nghề mà lượng người ra vào quá lớn gây ách tắc thang máy, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến môi trường văn phòng chuyên nghiệp như: Bảo hiểm nhân thọ, bán hàng đa cấp, đào tạo hay không?

 

Tiêu chuẩn về diện tích thuê


6. Diện tích thuê

 

Diện tích văn phòng ít cột, sử dụng tường kính tại tòa cao ốc Bitexco Quận 1
 

Một diện tích văn phòng có trần cao, ít cột hoặc các cột sát tường vừa tối ưu diện tích sử dụng vừa tạo cảm giác thông thoáng và môi trường làm việc tốt cho nhân viên. Diện tích văn phòng có nhiều cửa sổ hoặc vách kính sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm điện năng. Nếu hình dạng của văn phòng không vuông vắn, nhiều cột sẽ làm tăng các diện tích lãng phí, phát sinh chi phí đầu tư.


Tiêu chuẩn về các tiện ích, dịch vụ của tòa nhà

 

7. Hệ thống điều hòa

Trong trường hợp khách thuê phải trả tiền điện điều hòa, rất cần những người có chuyên môn về điều hòa xem xét đánh giá chất lượng, độ cũ, mới từ đó xác định được mức điện năng tiêu hao.

 

8. Thang máy

 

Số lượng thang máy chất lượng cao tại cao ốc Vincom Center

Khu vực thang máy rộng rãi tại cao ốc văn phòng Vincom Center hạn chế tình trạng chờ đợi lâu cho khách thuê.
 


Khách thuê cần xem xét số lượng và chất lượng hệ thống thang máy được trang bị tại tòa nhà. Việc xem xét vào các giờ cao điểm, đầu giờ, cuối giờ sáng hoặc chiều sẽ cho thông tin rõ nhất về mức độ đáp ứng của thang máy đối với số lượng người trong tòa nhà.

 

9. Nhà vệ sinh

Những điều bạn cần để ý là số lượng nhà vệ sinh mỗi tầng, có phân chia khu vực nam nữ riêng biệt hay không, trang thiết bị trong khu vệ sinh còn hoạt động tốt không.

 

10. Hệ thống phòng cháy chữa cháy, thang thoát hiểm

Đây là yếu tố bắt buộc phải có trong các tòa cao ốc, khách thuê cần kiểm tra còi báo cháy, hệ thống chữa cháy, thang thoát hiểm còn hoạt động tốt hay không.

 

11. Hệ thống cung cấp điện

Tòa nhà văn phòng cần có một hệ thống cung cấp điện ổn định, bởi vì nếu mất điện sẽ dẫn đến rối loạn trong hệ thống thông khí hoặc ngưng trệ quá trình truyền tải dữ liệu máy tính, làm giảm năng suất làm việc và tăng chi phí sửa chữa. Do đó, khách thuê phải tìm hiểu xem tòa nhà có máy phát điện dự phòng cấp điện nếu xảy ra sự cố mất điện lưới không? Công suất máy phát điện có đủ cho toàn bộ hoạt động hay từng phần, thời gian đáp ứng là bao lâu.

 

12. Hầm để xe

Một số tòa nhà văn phòng sẽ có một số lượng chỗ đậu xe nhất định cho công ty bạn, tuy nhiên hầu hết nhu cầu của công ty luôn vượt quá số lượng chỗ đậu xe đó. Do đó, khách thuê nên nhờ sự tư vấn trực tiếp từ quản lý về chỗ để xe và chi phí cho số lượng phát sinh.

 

13. Dịch vụ lễ tân

 

14. An ninh, chất lượng quản lý

An ninh tại khu văn phòng cần được đảm bảo vì tài sản của công ty gồm các trang thiết bị, máy móc có giá trị lớn. Nếu tòa nhà không đảm bảo an ninh thì không những tài sản bị mất mà còn đe dọa đến tính mạng của nhân viên trong công ty. Do đó để đảm bảo an ninh, tòa nhà phải có camera, hệ thống cửa chống trộm, nhân viên bảo vệ túc trực 24/24.

 

15. Các tiện ích khác

Những tiện ích cơ bản như căn tin, quán café, ăn trưa, phòng họp cho thuê, phòng tổ chức sự kiện, phòng hội thảo,...


Hi vọng các tiêu chí Leader Real đưa ra trên đây dựa trên kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng sẽ giúp bạn để có kế hoạch tốt hơn trong việc xem xét và đàm phán thuê văn phòng cho công ty.


>> Bạn đang tìm kiếm văn phòng tại Tp. HCM có thể tham khảo các cao ốc cho thuê văn phòng tại đây.
>> Bài viết liên quan: Thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Chia sẻ:

Tin tức liên quan

Đánh giá

Xếp hạng:

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADERREAL

Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0932662246

Email: info@leaderreal.com.vn

Live Chat Liên hệ

Tòa nhà cho thuê văn phòng xem nhiều nhất

Yêu cầu gọi lại

Leaderreal - Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2017
 Zalo - Leader Real1Messenger - Leader Real