Thư viện bất động sản

  1. Trang chủ
  2. Thư viện
  3. Kinh Nghiệm
  4. Những chi phí thường gặp khi thuê văn phòng quận 5
5 out of 5 with 1 ratings

Những chi phí thường gặp khi thuê văn phòng quận 5

Với chủ trương đẩy mạnh nâng cấp và xây dựng hạ tầng cơ sở, các khu đô thị mọc lên ở quận 5 trong thời gian gần đây ngày càng nhiều. Trước tình hình đó, thị trường bất động sản cho thuê cụ thể là các hoạt động thuê văn phòng quận 5 tăng mạnh. Khách hàng cần có s ự chọn lựa kỹ càng trước khi ký vào bất cứ hợp đồng nào, đặc biệt là những khoản chi phí thường gặp dưới đây. 

>>> Lợi và hại từ đầu tư cho thuê nhà làm văn phòng quận 5

>>> Các hình thức cho thuê văn phòng tại quận 5 bạn nên biết

văn phòng quận 5

Vị trí quận 5 giáp ranh với một loạt các quận trung tâm của thành phố như quận 1, quận 10, 4 và 8. Điều này cực kỳ phù hợp trong việc đặt các trụ sở, văn phòng của các công ty, doanh nghiệp trên toàn quốc. Với tốc độ phát triển đô thị chóng mặt, các tòa cao ốc mọc lên liên tục hoàn toàn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của giới văn phòng trên toàn thành phố. 

Với các loại căn hộ văn phòng đa dạng từ phân khúc cao cấp hạng A tới các văn phòng giá rẻ, quận 5 với nhiều trục đường chính cắt qua là nơi đáng chú ý cho các chuyến công tác về miền Tây, hướng ra các quận Bình Chánh hay quận 6. Thị trường hiện tại không khó để tìm ra một vài địa điểm cho thuê văn phòng quận 5 ưng ý nhưng khách hàng cũng cần lưu ý tới 6 chi phí này để có được những điều khoản hợp lý trong hợp đồng thuê nhà. 

Chi phí cố định 

Nhóm chi phí này là những chi phí hầu như không có sự thay đổi trong suốt quá trình thuê. Đa số các chi phí này đều được quy định chặt chẽ trong hợp đồng tránh trường hợp người cho thuê có thể thay đổi hay can thiệp. 

văn phòng quận 5

2 loại chi phí cố định của doanh nghiệp khi thuê văn phòng là gì ? 

Có ba loại chi phí chính đó là: 

  • Tiền thuê văn phòng: Giá thuê được quy định tại thời điểm hai bên ký hợp đồng thuê nhà. Giá thuê sẽ căn cứ theo số m2 mặt bằng mà công ty thuê nhân với giá thuê một m2 cùng với các điều kiện về dịch vụ khác. Giá thuê có thay đổi trong suốt thời gian thuê hay không cần phải có một điều khoản quy định trong hợp đồng. Tiền thuê được đóng theo tháng hay quý, năm, đóng tiền bằng chuyển khoản hay tiền mặt nên được quy định cụ thể. 
  • Tiền phí dịch vụ: Thông thường mỗi tòa cao ốc đều có một khoản phí dịch vụ duy trì tòa nhà được tính trên mỗi m2 mặt bằng. Đặc biệt, với các tòa cao ốc ở vị trí trung tâm hoặc các tòa cao ốc hạng A thì chi phí này khá đáng kể. Các chi phí cụ thể bao gồm dịch vụ lễ tân tòa nhà, dịch vụ vệ sinh - môi trường, dịch vụ an ninh, hệ thống an toàn, kỹ thuật. 
  • Thuế giá trị gia tăng: Đây là khoản phí bắt buộc đối với bất kỳ đối tượng thuê nhà nào. 

Với các tòa cao ốc cho thuê văn phòng quận 5, các chi phí này có thể rẻ hơn so với các quận trung tâm khác khá nhiều. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ trong hợp đồng để tránh các rủi ro gặp phải sau này. 

Chi phí biến đổi theo mức sử dụng 

Đây chính là nhóm chi phí quản lý doanh nghiệp mà mỗi nhân viên cần có ý thức tiết kiệm, giữ gìn. Nhóm chi phí này không cố định mà biến động theo từng tháng, từng mùa. 

Các chi phí cơ bản bao gồm:

  • Tiền điện: với các loại chiếu sáng thường xuyên thì mức tiêu thụ này không quá tốn kém, với các tòa nhà hạng C thì tiền điện điều hòa được tính riêng so với điện chung nên là phí dịch vụ điện sẽ tăng hơn. Còn với các tòa nhà hạng A thì trên mỗi m2 đã bao gồm phí dịch vụ tiền điện điều hòa rồi. 
  • Chỗ gửi xe: Mỗi tòa đều có một khu vực đỗ xe chung cho cả tòa nhà. Với các căn hộ nhà dân thì có một khoảng đỗ xe miễn phí nhưng tòa văn phòng thì chỗ đỗ xe này không đủ cho toàn bộ công nhân viên. Chi phí này phụ thuộc nhiều vào số lượng xe và thời gian đỗ xe của công ty. 

văn phòng quận 5

Điện, nước, chỗ gửi xe là chi phí biến đổi 

Hiện tại hạ tầng cơ sở chưa hoàn toàn ổn định cho thị trường thuê văn phòng quận 5 phát triển. Các cao ốc văn phòng chủ yếu là thuộc các phân khúc hạng C và giá rẻ. Vì thế, các chi phí có thể biến động khá lớn ví dụ như hầm gửi xe quá ít chỗ khiến phải gửi bên ngoài. Trong thời gian tới, khi một loạt các cao ốc cao cấp hơn hoàn thành thì bộ mặt quận sẽ có nhiều thay đổi lớn. 

>>> Dịch vụ cho thuê văn phòng tại quận 5 cùng những thông tin có thể bạn chưa biết

>>> Từ A đến Z những thông tin cần biết về giá thuê văn phòng quận 5 mới nhất 2019

Chi phí phát sinh 

Đa số các tòa nhà đều sẽ có các chi phí phát sinh tới từng căn hộ. Khách hàng đi thuê văn phòng quận 5 cần lưu ý. Các chi phí phát sinh có thể là tiền điện thang máy, tiền sửa chữa cơ sở hạ tầng, tiền nước, tiền lương ngoài của nhân viên tòa nhà,... Tuy các chi phí này không quá đáng kể nhưng nếu phát sinh nhiều thì sẽ trở thành một khoản chi phí quản lý doanh nghiệp lớn. 

Chi phí trả một lần 

Trước khi bất kỳ công ty nào hoạt động thì đều phải tiến hành những thủ tục cơ bản như là tân trang lại văn phòng sao cho phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, thiết kế lại nội thất hài hòa tiện nghi. Việc tham vấn với công ty thiết kế nội thất văn phòng để tạo ra một không gian làm việc năng suất, hiệu quả là điều nên làm. Một văn phòng đẹp không chỉ tạo động lực đi làm mỗi ngày cho nhân viên mà còn là sự khẳng định thương hiệu, sức hút với khách hàng và đối tác. Ngoài ra, việc thiết kế nội thất sẽ sắp xếp, bố cục lại không gian của văn phòng, hạn chế diện tích thừa, tối đa hiệu quả của thiết kế. 

văn phòng quận 5

Doanh nghiệp cần có nội thất đẹp đẽ, hiện đại

Với chất lượng hạ tầng cơ sở trong thị trường cho thuê văn phòng quận 5, việc thi công nội thất tiến hành vô cùng dễ dàng. Một số các chi phí phá dỡ liên quan như là chi phí dọn dẹp, các hạng mục tháo dỡ khác có ghi chi tiết trên hợp đồng cho thuê nhà. Khách hàng cần chú ý những điều khoản này. 

Chi phí theo quy định hợp đồng 

Trong khi tiến hành thuê văn phòng quận 5, nhiều khách hàng không quan tâm tới nhóm chi phí quy định này. Đây là một điểm thiếu sót có thể dẫn đến những phát sinh chi phí khá lớn của doanh nghiệp. 

văn phòng quận 5

Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng 

Ba loại chi phí cụ thể đó là:

  • Diện tích sử dụng phải trả tiền: Khách hàng thường chỉ ký hợp đồng với đúng diện tích mặt bằng cần thuê. Các khu vực diện tích khác không được đi kèm. 
  • Biến động tỷ giá: Giá cho thuê nhà đất ở một số công ty môi giới được niêm yết theo USD. Bởi vì thế, biến động của tỷ giá hối đoái USD/VND có thể dẫn đến sự sai lệch trong tính toán giá thuê cụ thể. Vì thế, khách hàng có thể yêu cầu bên cho thuê quy đổi sang VND để thực hiện hợp đồng ít rủi ro hơn. 
  • Giá cho thuê bị điều chỉnh: Đây là rủi ro khá lớn nếu khách hàng không chú ý vào những điều khoản trong hợp đồng. Tùy vào hợp đồng mà thời gian tiền thuê giữ nguyên sẽ là 1, 2 hay nhiều năm, mức giá sẽ phụ thuộc vào thời gian thuê dài hay ngắn. Khách hàng cần chú ý để ý thời gian thuê. Với thời hạn ngắn như 1 - 2 năm, bên cho thuê có thể tăng hoặc giảm giá cho thuê phụ thuộc vào sự thay đổi của thị trường. Tuy vậy, đa phần giá thuê văn phòng sẽ tăng, do đó khách hàng nên kéo dài thời gian giữ nguyên mức giá được cho thuê càng dài các tốt. Điều này sẽ mang tới sự thoải mái cho cả hai bên. 

>>> Dịch vụ cho thuê mặt bằng văn phòng quận 5 - sức hút không thể chối từ

>>> Những lưu ý khi thuê văn phòng giá rẻ ở quận 5

Trên đây là những chi phí thường gặp khi thuê văn phòng quận 5. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp khách hàng đưa ra lựa chọn hợp lý. Bất cứ thắc mắc hay băn khoăn nào khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline của công ty LeaderReal hoặc đến trực tiếp trụ sở. LeaderReal tự hào là một trong 50 doanh nghiệp bất động sản uy tín hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh. 

 Nguồn: https://leaderreal.com.vn

Đánh giá

Xếp hạng:

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADERREAL

Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0911767878

Email: info@leaderreal.com.vn

Live Chat Liên hệ
Leaderreal - Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2017
Top
Message UsNhắn Tin