Văn phòng cho thuê - Leader Real
5 out of 5 with 1 ratings - 323

Các hạng văn phòng trong dịch vụ cho thuê văn phòng

Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng đang rất nóng tại nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp hướng tới khai thác tối đa tiềm năng phát triển của loại hình dịch vụ này. Các công ty cho thuê văn phòng ngày càng chú trọng đến tối ưu các dịch vụ mà họ có thể cung cấp cho khách hàng. Một trong số những công cụ tìm kiếm phải kể đến đó chính là tìm kiếm dựa trên phân loại hạng văn phòng.

>>> 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá cho thuê văn phòng cần lưu ý

>>> Thuê văn phòng chung - giải pháp tuyệt vời để phát triển

công ty cho thuê văn phòng

Phân loại văn phòng như thế nào? 

Giá thuê mà các công ty cho thuê văn phòng đặt ra sẽ dựa trên 4 yếu tố chính: Vị trí - Diện tích - Hạng - Hướng. Việc nắm rõ tiêu chuẩn phân hạng văn phòng cho thuê theo chuẩn mực quốc tế sẽ giúp bạn phân tích giá cả và lợi ích dịch vụ có tương xứng hay không. Trong bài viết này, Leaderreal sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về các hạng văn phòng khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng.

Tiêu chí xếp hạng văn phòng hạng A, B và C

Các công ty cho thuê văn phòng thường phân loại văn phòng thành một trong ba hạng: hạng A, hạng B hoặc hạng C. Tiêu chuẩn khác nhau tùy theo thị trường và mỗi hạng được xác định liên quan đến các đối tác của công ty cung cấp dịch vụ (thường là chủ dự án cao ốc văn phòng). Phân loại tòa nhà cho phép người dùng phân biệt các tòa nhà và hợp lý hóa dữ liệu thị trường. 

Cái nhìn tổng quát

Văn phòng hạng A

Những văn phòng hạng A này đại diện cho các văn phòng mới nhất và chất lượng cao nhất trong dịch vụ cho thuê. Chúng thường là những văn phòng đẹp nhất của các công trình tốt nhất và sở hữu cơ sở hạ tầng xây dựng chất lượng cao. Các văn phòng hạng A cũng có vị trí tốt và được quản lý chuyên nghiệp. Do đó, chúng thu hút những doanh nghiệp lớn muốn mở một trụ sở, chi nhánh hoành tráng để quảng cáo, xây dựng và nâng cao thương hiệu. Ngoài ra văn phòng hạng A còn là trọng điểm đầu tư của các công ty cho thuê văn phòng.

công ty cho thuê văn phòng

Một văn phòng hạng A tuyệt đẹp

Chiều cao ấn tượng là một đặc điểm chung khác của các tòa nhà hạng A. Không gian bên trong các cấu trúc này có xu hướng sở hữu trần cao hơn. Một sảnh lớn ở trung tâm cũng là điển hình của các tòa nhà trong thể loại này. Giá cho thuê văn phòng hạng A thường cao hơn giá thuê trung bình của các nơi khác trong thành phố. Bên cạnh đó còn phát sinh các khoản tiền đến từ bên thuê, chẳng hạn như giảm phí hoặc đồng ý cho thuê lại. Tuy nhiên đây cũng là trường hợp rất hiếm vì không gian hàng đầu như văn phòng hạng A luôn được tìm kiếm. Đặc biệt được các công ty cho thuê văn phòng chú ý tới như một khoản đầu tư “béo bở” cho dịch vụ cho thuê văn phòng ảo.

Văn phòng hạng B

Đây là mức tiếp theo ngay sau hạng A. Những văn phòng hạng B thường cũ hơn một chút, nhưng vẫn được quản lý khá tốt. Thông thường, các nhà đầu tư giá trị gia tăng nhắm vào các văn phòng này như các khoản đầu tư vì các văn phòng hạng B có vị trí tốt. Văn phòng hạng B hoàn toàn có thể được nâng cấp lên hạng A thông qua việc cải tạo mặt tiền và cải thiện khu vực chung. Các văn phòng hạng B nói chung không nên bị lỗi thời về chức năng và cần được bảo trì tốt.

Những tòa nhà hạng B thường không có nội thất cao cấp, chi tiết kiến trúc và hành lang ấn tượng như không gian hạng A, nhưng chúng thường là những cấu trúc đẹp với các tiện nghi đầy đủ chức năng.

công ty cho thuê văn phòng

Tòa nhà văn phòng hạng B 

Vị trí, hệ thống tòa nhà và quản lý tài sản tòa nhà thường ở những nơi khá thuận tiện, dễ dàng di chuyển tuy nhiên không thực sự đắc địa được như văn phòng hạng A. Văn phòng hạng B nhắm tới phân khúc khách hàng tầm trung, cao cấp trên thị trường. Các công ty cho thuê văn phòng cũng rất chú trọng đến văn phòng hạng B. 

Phần lớn các tòa nhà hạng B thường được tìm thấy ở vùng lân cận khu trung tâm hoặc bên rìa của các khu tài chính lớn. Một yếu tố khác ngăn cách các tòa nhà hạng A và B đó chính là “tuổi”. Các tòa nhà hạng B thường cũ hơn các tòa nhà hạng A và có thể có dấu hiệu bị xuống cấp. Một số tòa nhà bắt đầu với xếp loại thuộc hạng A nhưng đã bị hạ cấp sau 10 năm hoặc một khi các dấu hiệu hao mòn trở nên rõ ràng cũng có thể được xếp loại là văn phòng hạng B

công ty cho thuê văn phòng

Cấu trúc văn phòng hạng B

Văn phòng hạng C

Hạng C là phân loại thấp nhất của dịch vụ cho thuê văn phòng. Đây là những tòa nhà cũ hơn hẳn so với hạng B và hạng A, nằm ở những khu vực ít được quan tâm và chú ý hơn. Những văn phòng này thường cần được cải tạo mở rộng cũng như thường xuyên nâng cấp. Về mặt kiến ​​trúc, những văn phòng này có cơ sở hạ tầng và công nghệ xây dựng đã lỗi thời.  Nhu cầu sửa chữa hoặc nâng cấp đáng kể thường là kết quả của tuổi của tòa nhà, vì các thuộc tính của hạng C thường là hơn 20 năm. Tuy nhiên thì các công ty cho thuê văn phòng đã dần cải thiện hạng C, có thể nói là lên “hạng B-”.

>>> Hướng dẫn cách thuê văn phòng làm việc tại Việt Nam

>>> Những điều cần biết về dịch vụ thuê văn phòng theo giờ tại TP.HCM

Một số tài sản của văn phòng hạng C vẫn có thể sử dụng tốt, thường được điều chỉnh giá thuê thấp hơn và thu hút người thuê với các hoạt động nhỏ hơn. Các tòa nhà hạng C được bán hay cho thuê làm văn phòng như cơ hội để phục hồi. Những văn phòng này có thể dùng để nhân viên làm việc, đặc biệt đối với các doanh nghiệp hướng tới sử dụng văn phòng ảo làm trụ sở. Các doanh nghiệp này không nhất thiết cần phải có không gian đẹp hoặc không cần phải được đặt tại các trung tâm tập trung vì vậy tiết kiệm chi phí tương đối hiệu quả. 

công ty cho thuê văn phòng

Cấu trúc văn phòng hạng C

Với một số cải tiến và sửa chữa, tòa nhà Hạng C có thể được nâng cấp lên Hạng B, mặc dù khó có thể đạt được trạng thái hạng A, do vị trí và tuổi của nó. Do đó, các văn phòng hạng C thường sở hữu mức giá cho thuê thấp nhất, mất nhiều thời gian nhất để cho thuê và thường được nhắm mục tiêu là cơ hội tái phát triển. Các công ty cho thuê văn phòng và doanh nghiệp muốn tìm kiếm văn phòng đều biết rõ điều này.

Tất nhiên, việc định giá không gian văn phòng không có các tiêu chuẩn tuyệt đối. Nó linh hoạt dựa trên thỏa thuận giữa doanh nghiệp và công ty cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, còn theo một loạt các yếu tố, từ trạng thái của thị trường bất động sản địa phương đến các tiện nghi được cung cấp bởi tòa nhà. Vì lý do đó, những phân loại thứ hạng tòa nhà văn phòng này có phần chủ quan.

Bộ tiêu chí xếp hạng tòa nhà văn phòng cho thuê

Giải thích ý nghĩa: Bắt buộc – Must | Tùy chọn – Optional | Nên có   – Recommended | Không áp dụng – Not applicable

TT

TIÊU CHÍ

Hạng A

Hạng B

Hạng C

1

HỆ THỐNG KỸ THUẬT

   

1.1

BMS – Hệ thống quản lý tòa nhà

Must

Optional

Not

Applicable

1.2

Hệ thống điều hòa thông gió 2 chiều (nóng/lạnh) 

Must

Must

Optional

1.3

Hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại

Must

Must

Must

1.4

Thang máy đạt chuẩn quốc tế (chất lượng, tốc độ, tiêu chuẩn)

Must

Must

Must

1.5

Trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng.

Must

Optional

Optional

1.6

Hệ thống an ninh tiên tiến hiện đại - CCTV. Lắp đặt ở khắp nơi bên trong tòa nhà. Nhân viên an ninh quan sát 24/24

Must

Must

Must

2

CẤU TRÚC TÒA NHÀ

   

2.1

Trần thông thủy 

Must

Optional

Optional

2.2

Không có vách cứng ngăn chia và hoàn toàn là không giản mở.

Must

Must

Optional

2.3

Hệ số diện tích không hữu ích không vượt quá 12%

Must

Optional

Optional

 

2.4

Trọng lượng tải của sàn từ 400 kg/m2 trở lên

Must

Optional

Optional

2.5

Sàn nâng

Must

Not

Applicable

Not

Applicable

3

VỊ TRÍ

   

3.1

 

Must

Optional

Not

Applicable

Vị trí tốt, không bị các công trình xung quanh ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh tòa nhà

3.2

 

Must

Optional

Optional

Thuận tiện cho ô tô và giao thông công cộng

4

ĐỖ XE

   

4.1

 

Must

Must

Must

Hạng A: hầm đỗ xe, hoặc nhà xe cao tầng.

Hạng B,C: Chỗ đỗ xe an toàn

4.2

Tỷ lệ chỗ đỗ xe của tòa nhà: Không dưới 1 chỗ đỗ ô tô cho 100m2 diện tích cho thuê. 

Optional

Optional

Optional

5

SỞ HỮU

   

5.1

Cấu trúc sở hữu rõ ràng

Optional

Optional

Optional

5.2

Tòa nhà được một chủ duy nhất sở hữu

Must

Optional

Optional

6

QUẢN LÝ VÀ DỊCH VỤ

   

6.1

Hạng A: Công tác quản lý thực hiện bởi cơ quan có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và chất lượng quản lý quốc tế

Hạng B, C: Công tác quản lý được tổ chức tốt

Must

Must

Must

6.2

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông

Must

Must

Optional

Tối thiểu hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong tòa nhà

6.3

Tiền sảnh

Optional

Optional

Not

Applicable

Rộng rãi và phù hợp với quy mô của tòa nhà

6.4

Tiện ích

Must

Must

Must

Có ít nhất 2 tiện ích như ATM, coffee, quán ăn, giặt là,...


Bên cạnh 3 loại hạng văn phòng như đã nói trên, các công ty cho thuê văn phòng còn có thêm hạng văn phòng giá rẻ. Văn phòng giá rẻ là tập hợp các tòa nhà nhỏ từ 5 - 8 tầng. Giá thuê rất thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ, ít người.

>>> 5 yếu tố quan trọng cần biết khi tìm thuê văn phòng tại TP.HCM

>>> Top 10 tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A, hạng B giá tốt nhất tại TP.HCM

công ty cho thuê văn phòng

Tìm kiếm văn phòng cùng Leaderreal

Với rất nhiều sự lựa chọn như hiện nay, thì việc tìm cho doanh nghiệp của mình một văn phòng làm việc phù hợp mà không mất nhiều thời gian sẽ là điều được quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty cho thuê văn phòng uy tín thì hãy để Leaderreal đem lại sự hài lòng cho bạn. Leaderreal tự tin sẽ đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và cung cấp thông tin cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại công ty TNHH Dịch Vụ Bất Động Sản Leaderreal: 

46/17 Nguyễn Công Hoan, Phường 7, Quận Phú Nhuận

Hotline 1: 0968446868 - Hotline 2: 0932662246

Điện thoại: (028) 6271 8379 - MST: 0312315615

Email: info@leaderreal.com.vn

Nguồn: https://leaderreal.com.vn/

Chia sẻ:

Tin tức liên quan

Đánh giá

Xếp hạng:

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADERREAL

Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0968446868

Email: info@leaderreal.com.vn

Live Chat Liên hệ

Tòa nhà cho thuê văn phòng xem nhiều nhất

Yêu cầu gọi lại

Leaderreal - Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2017
 Zalo - Leader Real1Messenger - Leader Real