Văn phòng cho thuê - Leader Real
4.9 out of 5 with 2 ratings - 768

8 cách chống lại cơn buồn ngủ khi làm việc tai văn phòng

Buồn ngủ khi làm việc là vấn đề không mấy xa lạ đối với dân công sở. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình và hiệu quả công việc. Vì thế, cần có những hướng khắc phục giúp bạn luôn tỉnh táo để làm việc mang lại kết quả cao. Bài viết dưới đây của Leader Real chỉ ra 8 cách chống lại cơn buồn ngủ khi làm việc tại văn phòng.

 

1. Làm các công việc quan trọng trong lúc tỉnh táo nhất

Bạn có thể xác định nhịp đồng hồ sinh học, qua đó có thể giải quyết công việc vào khoảng thời gian bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng nhất. Khi năng lượng cạn dần, ví dụ vào cuối buổi chiều, bạn nên chuyển qua làm những việc đơn giản và ít quan trọng hơn như trả lời email, điện thoại hoặc các công việc giấy tờ. Như vậy, bạn sẽ tập trung tối đa vào các việc quan trọng và giải quyết chúng hiệu quả.

2. Đi lại trong văn phòng

Công việc văn phòng chủ yếu ngồi bàn máy tính gây cho bạn tình trạng mỏi mắt, lưng và vai gáy.  Vì thế, đừng quên vận động nhiều hơn, dừng làm việc khoảng 5 phút để đi lại trong văn phòng. Hoạt động này cung cấp oxy tới tĩnh mạch, não bộ và cơ bắp giúp bạn mau chóng lấy lại sự tỉnh táo.

 

3. Uống nước

Mất nước có thể gây ra sự mệt mỏi, do đó bạn nên uống đủ nước và ăn nhiều trái cây và rau quả.

>> 7 loại thức uống giải nhiệt cực tốt cho dân văn phòng.

 

4. Tập luyện thể dục thể thao

 

Tập luyện thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh và đầu óc tỉnh táo

 

Tập thể dục có hiệu quả hơn trong việc cung cấp năng lượng và giảm mệt mỏi vào ban ngày so với một số loại thuốc điều trị các vấn đề về giấc ngủ. Vì thế hãy tạo thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

 

5. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống lại sự mệt mỏi. Tuy nhiên, rất ít ai có thể phân chia thời gian làm việc hợp lý. Hầu hết chúng ta đều để công việc lấn lướt thời gian nghỉ ngơi. Dành thời gian rảnh rỗi sau giờ làm cho sở thích cá nhân và những hoạt động mà bản thân cảm thấy thư giãn sẽ giúp chúng ta trở nên sáng tạo, nâng cao khả năng tập trung và cảm hứng làm việc.

 

6. Giấc ngủ tốt

Đương nhiên, nếu bạn không ngủ đủ giấc hoặc nếu bạn ngủ không tốt, thì bạn sẽ không cảm thấy tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Bạn chỉ có thể tiếp tục hăng say làm việc cả ngày nếu ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Do đó, những gì tốt nhất bạn có thể làm cho mình để mình tỉnh táo và khỏe khoắn hơn chỉ có thể là giấc ngủ.

 

7. Cười nhiều hơn

Nụ cười chân thành giúp bạn thư giãn và quên đi những vấn đề của mình. Một vài mẩu truyện cười hoặc video vui nhộn có thể giúp bạn trở lại làm việc với nhiều năng lượng hơn.

 

8. Thay đổi văn phòng làm việc

 

Văn phòng làm việc tại Vietcombank Tower quận 1 đầy đủ ánh sáng

 


Ngoài ra, nguyên nhân bên ngoài làm bạn cảm thấy buồn ngủ khi làm việc chính là văn phòng của bạn không cung cấp đủ ánh sáng. Bởi vì khi làm việc trong môi trường thiếu sáng, cơn buồn ngủ sẽ tự động ập đến. Bạn có thể gắn thêm đèn tại bàn làm việc hoặc chuyển đến các cao ốc văn phòng cho thuê có cửa sổ và view rộng. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tỉnh táo và view toàn cảnh sẽ kích thích cảm hứng làm việc trong bạn.

 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 cách đơn giản bảo vệ đôi mắt cho dân văn phòng

 

Bài viết do LeaderReal Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tổng hợp và chia sẻ.

 

Chia sẻ:

Tin tức liên quan

Đánh giá

Xếp hạng:

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADERREAL

Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0911.76.78.78

Email: info@leaderreal.com.vn

Live Chat Liên hệ

Tòa nhà cho thuê văn phòng xem nhiều nhất

Yêu cầu gọi lại

Leaderreal - Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2017
 Zalo - Leader Real1Messenger - Leader Real